วันเสาร์ที่ 19 ตุลาคม พ.ศ. 2556

มาเดินทางไปกับผมน่ะครับ

ผมทำงาน IT Support มาจะสิบปีละ ไปอบรมอะไรๆมาก็เยอะเหมือนกัน (บ. จ่ายเงินให้) แต่มันเหมือนไม่ค่อยต่อเนื่อง เช่น
  • ไปอบรม Windows Server แต่กลับมาทำ Linux Redhat ซะงั้น
  • ไปอมรม Autocad กับ Engineer เพื่อให้เราไปคอยดูว่า Engineer เข้าอบรมจริงๆ
  • ส่งไปเรียน Open Office แต่พอจะ Implement กลับบอกว่าเดี๋ยวมีปัญหากับไฟล์ที่มีอยู่ ให้ใช้ Microsoft Office ต่อไป
ทุกวันนี้ทำงานอยู่กับ บ. ที่ค่อนข้างจะลงทุนทางด้าน IT มากมายพอสมควร วัดได้จาก เค้าใช้ AS400 มา แล้วมาเปลี่ยนเป็น SAP พอเราเข้ามา เค้าก็เปลี่ยนไปใช้ Dynamics AX 2009

แต่ก็ไปทำงานด้านนั้นไม่ได้ เพราะเค้ามีทีม support เฉพาะทางด้านนี้อยู่ที่เมืองนอกอยู่แล้ว เลยได้แค่ดูภาพรวม กับ สอน user ให้ใช้งานได้ ไม่ติดขัด

งานที่ทำก็คือด้าน Infrastructure เหมือนเดิม มีแผน upgrade Windows Server 2008 ไปยัง Windows Server 2012 ภายใน Quarter แรกของปีหน้า แต่ไม่มีงบให้ไปเทรน เพราะว่าปีที่แล้วไม่วางงบไว้ให้ และปีนี้ผมวางงบเอง ก็เอาไปงบไปซื้อของที่จำเป็นจนเกินงบไปแล้ว T_T โทษใครไม่ได้

ความรู้ติดตัวมีแค่ Windows Server 2003 R2 ลองลง Windows Server 2012 ดู เล่นไปสักพัก งง เยอะเลย ทุกอย่างเหมือนจะจัดการได้จากจุดๆเดียว คือตัว Server Manager เล่นต่อไปอีกหน่อยให้อารมณ์เดียวเหมือน Windows 8 เลยคือ "เอาปุ่ม Windows กุคืนมา"

เลยต้องมานั่งอ่านหนังสือเอง ซึ่งฉบับภาษาไทย ณ วันที่เขียน blog นี้ มีอยู่เล่มเดียวเอง แถมเนื้อหาเปิดดูละ เฮ้อ เป็นแบบภาพรวมไม่ได้เจาะลึกลงไปเลย ว่าทำแบบนี้ไปทำไม หรือ เพื่ออะไร

เลยไปหาของเมืองนอกมาอ่านยากดี และด้วยความยากของมันเลย อยากทำให้ไปลองสอบ cert ดู เผื่อจะได้เอาไปอัพเงินตอนหางานใหม่ อิอิ

Blog นี้จึงเขียนขึ้นเพื่อรวบรวมข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับ cert ตัวนี้ เท่าที่ผมจะหามาได้ เพื่อให้เพื่อนๆทุกคนที่สนใจใน Cert ตัวนี้มีแห่งอ้างอิงที่เป็นภาษาไทยไว้บ้าง ถึงแม้ว่ามันจะไม่ได้มากมาย แต่รวมมาให้ด้วยความเต็มใจครับ

ใครมีคำถามที่เกี่ยวข้องก็ถามได้น่ะครับ จะพยายามตอบเต็มที่


ภัทร์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น